Điểm danh top những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại giải Ngoại hạng Anh

Dưới đây là danh sách top ghi bàn Ngoại hạng Anh. Sở hữu kỹ năng và bản lĩnh trên sân cỏ, họ là những cái tên ghi được nhiều bàn thắng nhất ở các mùa giải Ngoại hạng Anh. Cùng tìm hiểu thông tin với Bongdak nhé.

1. Alan Shearer

Với 260 bàn thắng, Alan Shearer đã ghi tên mình vào lịch sử giải bóng đá Ngoại hạng Anh khi là chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất với con số lên tới 260 bàn. Chân sút lão làng của tuyển Anh đã từng cùng câu lạc bộ Blackburn Rovers giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải 1994/1995.



Alan Shearer

2. Wayne Rooney

Chính thức ra mắt câu lạc bộ MU năm 2004, Rooney đã chính thức ghi tên mình vào danh sách huyền thoại của câu lạc bộ này. Ở giải Ngoại hạng Anh, cầu thủ này đã ghi được tổng cộng 208 bàn thắng.

Trong sự nghiệp thi đấu tại Premier League, siêu sao nước Anh đã ghi được 183 bàn trong màu áo của quỷ đỏ sân Old Trafford và có 25 pha lập công khi thi đấu cho câu lạc bộ Everton.



Wayne Rooney

3. Thierry Henry

Thierry Henry là ngôi sao của đội tuyển quốc gia Pháp, hiện tại anh không xuất hiện trên sân cỏ mà lui về băng ghế chỉ đạo. Tuy nhiên, những bàn thắng được anh tạo ra ở các mùa giải Ngoại hạng Anh luôn là con số đáng ngưỡng mộ, chính vì vậy việc lọt top ghi bàn bóng đá Anh là điều không có gì phải bàn cãi.



Thierry Henry

Với 174 bàn thắng, Henry chính là chân sút vĩ đại người Pháp. Anh đã có 4 lần giành được danh hiệu vua phá lưới của giải đấu. Đặc biệt, ở mùa giải 2004/2005, anh cùng với câu lạc bộ Arsenal đã có 1 mùa giải bất bại.

4. Jermain Defoe

Dù là thi đấu cho câu lạc bộ Tottenham hay West Ham thì Defoe cũng chính là 1 tay săn bàn hàng đầu những câu lạc bộ này. Con số 94 là số bàn thắng anh ghi được vào lưới của giải Ngoại hạng Anh khi đang chơi cho câu lạc bộ Tottenham.

Khi chuyển sang thi đấu cho Sunderland và Wesst Ham, cầu thủ sinh năm 82 cũng ghi được số bàn thắng lần lượt là 34 và 18. Như vậy, Defoe đã nâng tổng số bàn thắng mình ghi được lên con số 146 bàn.
Xem thêm : Những cập nhật siêu mới về La Liga có bao nhiêu vòng đấu




Jermain Defoe

5. Sergio Aguero

Nếu những chân sút khác lập được kỷ lục ghi bàn tại NHA khi thi đấu cho nhiều câu lạc bộ khác nhau thì Sergio lại hoàn toàn khác biệt. Khi chơi trong màu áo của câu lạc bộ Manchester City, anh đã ghi được tổng cộng 150 bàn thắng. Ghi tên mình vào danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh.



Top ghi bàn Ngoại hạng Anh - Sergio Aguero

6. Robin Van Persie

Tiền đạo người Hà Lan đã có những trận bóng đáng nhớ tại giải Ngoại hạng Anh. khi chơi cho câu lạc bộ sân Old Trafford, Robin đã có 48 pha lập công vào lưới đội bạn. Nhưng số bàn thắng đã được tăng lên gấp bội khi mà trong màu áo Arsenal, đó là 96 bàn thắng.

Robin luôn là nỗi khiếp sợ của hàng thủ đối phương mỗi khi ra sân, chính vì vậy ở tuổi 36, anh đã ghi tên mình vào những kỷ lục của giải bóng đá lớn nhất nước Anh này.



Robin Van Persie

7. Robbie Keane

126 bàn thắng là con số mà cựu cầu thủ bóng đá Ireland ghi được ở vị trí tiền đạo trong các mùa giải Ngoại hạng Anh. Anh được coi là biểu tượng của Tottenham khi ghi được 91 bàn thắng cho câu lạc bộ này ở giải Ngoại hạng Anh. Con số mà cầu thủ này ghi được trong suốt các mùa giải là 126 bàn thắng.
Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết thông tin về ngoại hạng anh có bao nhiêu vòng?



Robbie Keane

8. Harry Kane

Harry Kane có lẽ là tiền đạo trẻ tuổi nhất góp mặt trong danh sách những cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất Ngoại hạng Anh. Siêu sao Tottenham đã góp 114 bàn thắng vào thành tích của bản thân.

Với sức trẻ, kỹ thuật điêu luyện và những gì Harry Kane thể hiện ở mùa giải 2019/2020 thì có lẽ con số này sẽ còn được tăng lên rất nhiều.



Harry Kane 

9. Peter Crouch

Peter Crouch được coi là 1 trong những chân sút kì cựu nhất của giải Ngoại hạng Anh. Chàng tiền đạo cao kều này đã ghi được tổng cộng 108 bàn thắng. Bước sang tuổi 17, Peter vẫn đang có những đóng góp đối với nền bóng đá nước Anh.



Peter Crouch

10. Darren Bent

Darren đã ghi được 32 bàn thắng cho câu lạc bộ Sunderland. Và sau khi chuyển sang thi đấu cho các câu lạc bộ khác như Tottenham, Fulham thì cầu thủ nước Anh cũng ghi được rất nhiều bàn thắng và mang về tổng cộng 106 bàn.



Darren Bent

Ngoại hạng Anh là giải đấu lớn nhất nước Anh nên việc ghi được bàn thắng ở đấu trường này là điều rất đáng tự hào. Những cầu thủ trên đều là những cầu thủ xuất sắc tại giải đấu cấp quốc gia này và là top ghi bàn Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, khi mà thế hệ trẻ đang ngày càng phát triển với những kỹ năng điêu luyện thì có lẽ theo thời gian, bảng xếp hạng này sẽ có những thay đổi đáng kể.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp hình ảnh Kaka – siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới

ASIAD là gì? Một số những thông tin mới nhất về giải bóng đá hiện nay

Vô địch world cup - Các đội vô địch world cup trong lịch sử bạn có thể chưa biết