Vô địch ngoại hạng anh được bao nhiêu tiền – Điều vạn người muốn biết


Vô địch ngoại hạng anh được bao nhiêu tiền là điều mà không ít người tò mò muốn tìm hiểu. Nếu bạn nằm trong số người thắc mắc ấy vậy bài viết sau đây là dành cho bạn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Khái niệm giải bóng đá ngoại hạng Anh là gì?

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh tên tiếng Anh là English Premier League - là giải tranh cup bóng đá dành cho các đối thủ tham gia với nhau là các câu lạc bộ chuyên nghiệp giới tính nam ở đất nước Anh. Đây là giải đấu đẳng cấp cao nhất ở Anh nói riêng và trên toàn thế giới nói chung, và là giải đấu chính mang tầm cỡ quốc gia và châu lục. Giải bóng có sự tham gia của hơn 20 câu lạc bộ chơi bóng tốt nhất toàn cầu tham dự.

Mùa giải bắt đầu khai mạc vào tháng 8 và chấm dứt cuộc thi vào tháng 5. Phần lớn mọi trận đấu đều diễn ra vào chiều thứ 7 và Chủ nhật; vài trận bóng có thể khai mạc vào tối ngày giữa tuần.



Giải bóng đá ngoại hạng Anh là gì

2. Vô địch ngoại hạng anh được bao nhiêu tiền

Số tiền khủng khiếp như tiền thưởng Ngoại hạng Anh: đến đội bét bảng cũng nhận số tiền mà những đội vô địch giải khác nằm mơ không thấy

Huddersfield, đội đứng bét tĩ trong bảng xếp hạng Premier League lần này gần đây nhất mang về được cho đội 93,6 triệu bảng Anh, tương đương 108,6 triệu euro. Đây là số tiền cực lớn khi bạn so sánh với các giải bóng đá số 1 châu Âu khác. Theo đó, Juventus, đội vô địch Italy thu về khoản tiền kếch xù là 23,3 triệu euro.

Tiền thưởng cao sẽ khiến cho các đội bóng có động lực trụ vững thứ hạng ở giải đấu lần này.

Cardiff City, một đội xuống hạng khác, thế tuy nhiên thì số tiền mà họ nhận được cũng không phải là ít khoảng 99,6 triệu bảng, đổi ra tiền Việt là gần 3.000 tỷ VNĐ.

Ngược dòng chảy lên xem đội bóng top đầu là Man City, dù vô địch nhưng Man City lại thu về tiền thưởng không nhiều bằng á quân là Liverpool. Tại sao thế? Lý do là bởi vì Man City thua Liverpool khi so sánh số trận phát sóng tại các kênh truyền hình giữa 2 đội này.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tìm hiểu các thông tin và  Điểm danh top những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại giải Ngoại hạng Anh mới nhất để kịp thời theo dõi các trận cầu gay cấn.




Vô địch ngoại hạng anh được bao nhiêu tiền 

Theo nội quy của giải đấu các trận ngoại hạng Anh, các CLB tham gia Ngoại hạng Anh Vô địch ngoại hạng anh được bao nhiêu tiền? Lượng tiền mà họ nhận được chính là lương cứng của họ rơi vào khoảng 12,5 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình. Sau đó, khi tỷ suất người xem trận nào tăng cao, vượt mốc 10 trận được phát sóng, họ sẽ nhận thêm khoản hoa hồng là 1,12 triệu bảng cho mỗi trận. Vì thế, do vượt trội hơn Man City 3 trận, Liverpool có nguồn thu lớn hơn là 33,5 triệu bảng từ bản quyền truyền hình, trong khi ngay sau đó, Man City chỉ thu về vẻn vẹn 30,1 triệu bảng Anh.

Tính tổng các khoản thưởng, Man City thu về khoản tiền là 148,1 triệu bảng, kém 1,4 triệu bảng so với Liverpool đương kim á quân của mùa giải ngoại hạng Anh mới đây.

3. Tiền thưởng vô địch ngoại hạng anh - Tiền thưởng lên Ngoại hạng Anh ăn đứt vô địch Champions League

Cuối tháng 5 và đầu tháng 6 năm 2019, 2 trận chung kết giải bóng đá châu Âu sẽ khai trận và bắt đầu khởi tranh. Vào ngày 26/5, Aston Villa và Derby sẽ là đối thủ của nhau trong trận play-off để giành giật một vé tham gia giải Ngoại hạng Anh 2019/20. 5 ngày sau, Tottenham và Liverpool khởi đấu đối đầu nhau trong trận chung kết Champions League ở Madrid.

So về độ danh giá, dĩ nhiên các trận play-off không thể sánh ngang với đại chiến giữa 2 CLB hàng đầu châu Âu là Tottenham và Liverpool. Nhưng xét về lĩnh vực tiền bạc thì trận chung kết Champions League lại chỉ có giá bằng nửa cuộc so tài giữa Derby và Aston Villa giải ngoại hạng Anh.

So với tiền thưởng vô địch ngoại hạng anh, đội bóng sáng giá như Liverpool, sẽ nhận được hơn 96 triệu bảng nếu đánh bại Tottenham.

Xem thêm: Những cập nhật siêu mới về La Liga có bao nhiêu vòng đấu

Cụ thể, Liverpool có khoản thu về là 12,9 triệu bảng từ vòng bảng, 5,2 triệu bảng cho việc vượt qua vòng bảng, 27,7 triệu bảng từ bản quyền truyền hình, 5,3 triệu bảng nhờ vòng 1/8, 5,7 triệu bảng cho vòng tứ kết, 6,6 triệu bảng cho bán kết, 10 triệu bảng sau khi trở thành đội bóng lọt vào chung kết. Họ sẽ có thêm 23,6 triệu bảng nếu chiến thắng cup C1 danh tiếng.



Tiền thưởng vô địch ngoại hạng anh ăn đứt vô địch Champions League

Nếu Tottenham vô địch, con số mà họ nhận được sẽ thấp hơn rơi vào khoảng 90 triệu bảng nếu vô địch UEFA Champions League 2019/2020.

So với tham dự và vô địch giải Ngoại hạng Anh thì con số tiền bạc thu về của giải Champions League vô địch là quá khiêm tốn. Cụ thể, theo thống kê cho thấy, Aston Villa sẽ được trả cho 220 triệu bảng nếu đánh bại Derby County và tham dự Ngoại hạng Anh 2019/20. Như vậy, đội nào vô địch Champions League sẽ nhận được số tiền chỉ bằng nửa so với đội thắng play-off giành vé vào đấu giải Ngoại hạng Anh.

Trên đây là những tin tức thú vị do chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng bài viết đã giúp quý bạn đọc hiểu hơn về vô địch ngoại hạng anh được bao nhiêu tiền. Chúc bạn có một ngày làm việc vui vẻ. Trân trọng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp hình ảnh Kaka – siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới

ASIAD là gì? Một số những thông tin mới nhất về giải bóng đá hiện nay

Vô địch world cup - Các đội vô địch world cup trong lịch sử bạn có thể chưa biết