Nguồn gốc ra đời của bộ môn bóng đá nghệ thuật đường phố

Trước đây mọi người thường quen với hình ảnh của những nghệ sĩ diễn xiếc tâng bóng chuyên nghiệp thì hiện nay, xã hội đã quen với những hình ảnh các bạn trẻ tự tâng bóng bằng chân, bằng đầu ngay giữa đường phố. Mời các bạn cùng chúng tôi khám phá bộ môn bóng đá nghệ thuật đường phố qua bài viết dưới đây của Bongdak nha!

Bóng đá nghệ thuật trên thế giới

Có thể nói rằng bóng đá ra đời đã luôn muốn hướng tới những lối chơi nghệ thuật. Bộ môn thể thao bóng đá nghệ thuật này được coi là phổ biến trên thế giới kể từ đầu thế kỉ 20, xuất hiện những tay chơi chuyên nghiệp tâng bóng bằng đầu, diễn xiếc điêu luyện với trái bóng mà không một ai sánh bằng phải kể đến như Enrico Rastelli (1896 – 1931), Francis Bunn (1922-2004). 

Trong những năm 1970, cầu thủ bóng đá người Argentina đã thổi một làn gió mới cho nền bóng đá nghệ thuật thế giới đó là sự tự do.


Bóng đá nghệ thuật trên sân khấu

Bộ môn bóng đá nghệ thuật chỉ được gọi là bóng đá chuyên nghiệp khi mà được các cầu thủ nổi tiếng như Pele hay Johan luyện tập ngay trên sân bóng bằng kỹ thuật bóng đá thực thụ. Bước sang thế kỷ 21, vào đầu những năm 2000, truyền thông mới quan tâm thực sự tới việc ca ngợi môn bóng đá này với hàng loạt các chuỗi quảng cáo của hãng Nike. 

Với sự tham gia của cầu thủ Ronaldinho và những cá nhân chơi bóng tự do thì việc chơi bóng như một niềm yêu thích, tâng bóng theo cách của mình, thực sự trở thành một bộ môn thể thao bóng đá nghệ thuật mà ai cũng có thể chơi được. Khi đó bóng đá không chỉ là để biểu diễn mà còn là môn thể thao rèn luyện sức khỏe, thể hiện khát khao chiến thắng, vươn tới những chân trời mới.


Bóng đá đường phố

Mở đầu cho việc truyền cảm hứng bộ môn thể thao này là người phụ nữ có tên là Sandy Levittas chia sẻ một video về kỹ năng chơi bóng của cô ấy. Sau này thì có các xu hướng khác như hạ thấp bóng, tăng tốc bóng, …

Năm 2003 là năm đầu tiên đánh dấu chính thức có giải đấu bóng đá nghệ thuật được mang tên là Masters of the Game. Kể từ đây sự hấp dẫn của bộ môn bóng đá này bước sang một trang mới và được Liên đoàn bóng đá nghệ thuật thế giới F3 tổ chức các giải đấu lớn như Komball, Eurobac,…

Bóng đá nghệ thuật ở Việt Nam

Năm 2007 được xem là năm đầu tiên bộ môn bóng đá nghệ thuật vì được quảng bá bởi Nam The Men đến Việt Nam, mặc dù anh không quảng bá được nhiều nhưng cũng thành lập được forum đầu tiên về bóng đá. Không chỉ dừng lại ở đó mà những người cùng đam mê đã họp với nhau thành lập nhóm để tập luyện nổi tiếng hơn nhóm ATW và nhóm đã phát triển không chỉ ở trong nước mà còn ở cả nước ngoài.


Giải đấu bóng đá nghệ thuật

Hiện nay, bộ môn thể thao này được phổ biến cực kỳ rộng rãi ở nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng,…Và nhiều giải đấu diễn ra cũng ngày càng thu hút người hâm mộ và giới truyền thông đặc biệt là các trang mạng xã hội, kênh youtube hướng dẫn kỹ thuật tâng bóng,…

Người dân thường hay gọi môn thể thao này là bóng đá nghệ thuật hay có tên tiếng Anh là (freestyle football). Người chơi phải biết cách kết hợp các kỹ thuật để điều khiển bóng thành thục, chơi giỏi hay không thể hiện ở cách tâng bóng kết hợp nhuần nhuyễn với cơ thể để di chuyển bóng đúng theo hướng bóng mà mình muốn.

Thủ thuật của bóng đá nghệ thuật

Thủ thuật di chuyển ở bộ môn thể thao bóng đá nghệ thuật được chia thành các phong cách khác nhau như sau:

Thủ thuật ngồi

Thủ thuật đầu, ngực và vai

Thủ thuật di chuyển thân dưới hoặc là chân

Nhào lộn,…

Trên đây là toàn bộ những thông tin về bộ môn bóng đá nghệ thuật đường phố mà chúng tôi đã tổng hợp. Hy vọng sẽ làm hài lòng các bạn. Nhớ theo dõi các bài viết tiếp theo về bóng đá của chúng tôi nhé. Chúc các bạn một ngày hạnh phúc.

Bài viết liên quan:

Vô địch world cup - Các đội vô địch world cup trong lịch sử bạn có thể chưa biết

Tìm hiểu về Lịch sử World Cup các kỳ World Cup trong lịch sử


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp hình ảnh Kaka – siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới

ASIAD là gì? Một số những thông tin mới nhất về giải bóng đá hiện nay

Vô địch world cup - Các đội vô địch world cup trong lịch sử bạn có thể chưa biết