Tìm hiểu về Lịch sử World Cup các kỳ World Cup trong lịch sử


Lịch sử World Cup qua các thời kì có đặc điểm gì nổi bật? Có những cầu thủ nào nổi tiếng hay tỉ số chung cuộc các kỳ World Cup là bao nhiêu? Tìm hiểu ngay cùng Bongdak nhé!

1. Lịch sử World Cup - World Cup lần thứ nhất - Uruguay 1930: Uruguay đi vào lịch sử

World Cup lần này gồm có 13 đội tham dự, trong đó đại diện châu Mỹ có 9 đội và đại diện châu Âu là 4 đội. Đây là World Cup đầu tiên được tổ chức chỉ có giải nhất và nhì dành cho 2 đội có thành tích cao nhất. Uruguay xuất sắc nhất thời điểm đó đã giành chức vô địch với chiến thắng 4-2 trước Argentina trong trận chung kết.



Lịch sử World Cup Uruguay 1930

2. Lịch sử World Cup - World Cup lần thứ 2 - Italy 1934 đăng quang vô địch

Tại kỳ World Cup lần thứ 2, số lượng đội bóng tham dự tăng lên 33 đội. Do đó FIFA phải lập nên những vòng đấu loại trong từng khu vực thi đấu với nhau để chọn 16 đội xuất sắc nhất thi đấu trận chung kết tại Italy. Với bàn thắng vô cùng đẹp mắt, trước Tiệp Khắc, Italy đăng quang ngôi vô địch.

3. Lịch sử World Cup - World Cup lần thứ 3 - Pháp 1938 – Italy tiếp tục vô địch

World Cup lần thứ 3 xảy ra khi thế chiến thứ 2 đang hoành hành. Lúc bấy giờ có 15 đội lọt được vào vòng chung kết. Giải đấu cũng xác nhận là đội tuyển nước Indonesia là đại diện đầu tiên của Đông Nam Á duy nhất thời bấy giờ xuất hiện ở ngày hội bóng đá thế giới quan trọng này. Chiến thắng Hungary tới 4-2 trong trận chung kết, Italy 2 lần liên tiếp vô địch bóng đá thế giới.

4. Lịch sử World Cup - World Cup lần thứ 4 - Brazil 1950: Uruguay thắng lợi lần thứ 2

Sau chiến tranh thế giới, đây là kỳ World Cup đầu tiên khi hòa bình lập lại. được tổ chức tại Carnaval quê hương của vũ điệu Samba cháy bỏng. Điểm đặc biệt ở giải banh lúc này là sự xuất hiện của các đại diện bóng đá Anh thời hiện đại. Lúc bấy giờ có tới 34 đội tuyển đăng ký dự vòng loại nhưng chỉ có 13 đội lọt vào vòng bảng.

Trong trận chung kết, Uruguay đã thắng với tỉ số 2-1 trước tuyển Brazil, đăng quang lần thứ hai sau khi chiến thắng đầu tiên 20 năm.

5. Lịch sử World Cup - World Cup lần thứ 5 - Thụy Sĩ 1954 – Đức chiến thắng

Có 16 đội thi đấu vào tới trận chung kết. Ở vòng 1, Hungary đã đánh nốc ao Đức với tỷ số 8-3. Tại cuộc thi đấu vòng chung kết, với tinh thần thi đấu kiên trinh lão làng và lối chơi phòng thủ đáng kinh ngạc, kết hợp với những cuộc tấn công thần tốc đã giúp các tuyển thủ của nước Đức xinh đẹp lội dòng nước một cách ngoạn mục khi bị dẫn trước 0-2 thế mà đến cuối trận vẫn chiến thắng 3-2 để đăng quang lần đầu tiên.



Lịch sử World Cup - Thụy Sỹ 1954

6. Lịch sử World Cup - World Cup lần thứ 6- Thuỵ Điển 1958: Cúp vàng lỡ hẹn với châu Âu

Trong trận chung kết với đội Brazil, đội Thụy Điển đã thể hiện phong thái thi đấu đĩnh đạc xuất sắc. Tỉ số của trận chung kết là 5-2 nghiêng về Brazil.

Tại World Cup lần này, một nhân vật huyền thoại đã xuất hiện, đó chính là ông Vua của bóng đá thế giới Pele.

7. Lịch sử World Cup - World Cup lần thứ 7- Chile 1962: Brazil vô địch thành công

56 đội tham dự vòng loại nhưng chỉ có 14 đội được quyền thi đấu chung kết. Thể lệ giải đấu thay đổi lớn, không thi đấu trận play-off để xác định đội thứ hai đi tiếp, mà chỉ tính đến chỉ số phụ nếu hai đội bằng điểm.

Brazil và Tiệp Khắc gặp nhau ở trận chung kết. Brazil vô địch với tỉ số chung cuộc là 3-1.

8. Lịch sử World Cup - World Cup lần thứ 8 - Anh 1966

Năm 1966, World Cup được tổ chức ở Anh quốc lần đầu tiên, trong đó chỉ có 16 đội lọt vào vòng chung kết.

Trận chung kết Anh-Đức là tâm điểm gây tranh cãi khi tiền đạo Geoff Hurst ghi bàn thắng vào phút thứ 100 của trận đấu. Tỉ số chung cuộc là 4-2.

9. Lịch sử World Cup - World Cup lần thứ 9- Mexico 1970

World Cup 1970 tại Mexico được coi là kỳ thi đấu nảy lửa đáng theo dõi nhất lịch sử. Trong 90 phút đi mà lịch sử bóng đá ghi nhận, các cầu thủ Brazil đã chơi với một tinh thần quả cảm với một vũ điệu samba huyền ảo và đầy hứng khởi để giành chiến thắng 4-1 trước Ý.

10. Lịch sử World Cup - World Cup lần thứ 10 - CHLB Đức 1974: Beckenbauer lên ngôi Hoàng đế

World Cup lần này có nhiều cái mới trong đó “Cỗ xe tăng” Đức dưới sự dẫn dắt của Beckenbauer đã xuất sắc đăng quang vô địch, sau khi đốn ngã Hà Lan với tỉ số 2-1 trong trận chung kết



Lịch sử World Cup CHLB Đức 1974

11. Lịch sử World Cup - World Cup lần thứ 11 - Argentina 1978

Do Mario Kempes chơi quá hay kết hợp với đồng đội đã giúp cho Argentina lần đầu tiên được Cup vô địch World Cup sau khi Hà Lan bị đánh bại 3-1 ở trận thi đấu vòng chung kết.

12. Lịch sử World Cup - World Cup lần thứ 12 - Tây Ban Nha 1982: Lần 4 đăng quang của Ý

Trong trận chung kết, Italy đã thắng CHLB Đức với tỉ số 3-1, tiếp tục vô địch lần thứ 4 trong lịch sử World Cup.

13. Lịch sử World Cup - World Cup lần thứ 13 - Mexico 1986: Maradona và “bàn tay của Chúa”

Dưới sự dẫn dắt của ngôi sao mang tên Diego Maradona, Argentina thăng tiến như thuyền buồm gặp gió dương cánh ra khơi, thắng “cỗ xe tăng” Đức với tỉ số 3-2. Cuối cùng, chiến thắng đã thuộc về Argentina.

14. Lịch sử World Cup - World Cup lần thứ 14 - Italy 1990: Vòng chung kết nhạt nhẽo nhất lịch sử

Trận đấu này gây thất vọng lớn nhất giữa các vòng World Cup. Trận chung kết World Cup năm 1990 là trận giao tranh giữa Đức gặp Argentina, đã diễn ra một trận chung kết “nhạt nhẽo” nhất trong lịch sử bóng đá với quả đá phạt ghi bàn gây tranh cãi nhất lịch sử.

15. Lịch sử World Cup - World Cup lần thứ 15 - Mỹ 1994: Brazil lần thứ 4 vô địch thế giới

Trận chung kết Brazil và Italy là một trận bóng thi đấu khó khăn của cả hai đội, không ai ghi được bàn thắng nào trong suốt 120 phút của trận đấu. Trận đấu kết thúc với quả Penalty (3-2), đưa Brazil trở thành đội tuyển 4 lần vô địch World Cup.



Lịch sử World Cup Mỹ 1994

16. Lịch sử World Cup - World Cup lần thứ 16 - Pháp 1998: Nước Pháp khắc tên mình lên Cúp vàng FIFA

Trận chung kết giữa Pháp và Brazil đã diễn ra vô cùng đẹp mắt nằm ngoài tất cả dự đoán giả định của người hâm mộ và giới chuyên môn.Trong khi Pháp có một trận đấu nảy lửa thì chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-0 đã mang cúp vàng về cho quốc gia Pháp một cách hết sức xứng đáng.

17. Lịch sử World Cup - World Cup lần thứ 17 - Nhật Bản và Hàn Quốc 2002: Tổ chức lần đầu ở Châu Á

Với lối đá lôi cuốn người xem, Brazil xứng đáng lần thứ 5 đăng quang vô địch với tỷ số thắng lợi 2-0 trước Đức trong trận chung kết. Đây là kỳ World Cup đầu tiên được diễn ra ở Châu Á.

18. Lịch sử World Cup - World Cup lần thứ 18 - Đức 2006: Italy lần thứ 4 vô địch thế giới

Sau 24 năm ròng rã chờ đợi, giải đấu kết thúc khi Italy giành Cup vô địch. Azzurri đã đăng quang vô cùng thuyết phục với bản lĩnh, sự đoàn kết tình đồng đội và lối chơi phòng ngự phản công anh minh. Trong trận chung kết, Italy đã giành chiến thắng trước Pháp khi thực hiện loạt đá luân lưu 11m thắng 5-3 lôi cuốn.

19. Lịch sử World Cup - World Cup lần thứ 19 - Nam Phi 2010: Lần đầu Tây Ban Nha đăng quang.

Lần đầu tiên, FIFA tổ chức World Cup ở châu Phi. Và cũng lần đầu tiên, Tây Ban Nha vô địch World Cup. Sau khi thi đấu với đội tuyển Hà Lan, Tây Ban Nha đã chiến thắng thuyết phục với tỉ số 1-0 và vô địch với ít bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup.

20. Lịch sử World Cup - World Cup lần thứ 20- Brazil 2014: Lần 4 Đức vô địch World Cup

Chiến thắng đẹp mắt trước Argentina, Đức chiến thắng 1-0 trong hiệp phụ, và xuất sắc giành cúp bóng đá thế giới lần thứ 4 trong sự nghiệp.



Lịch sử World Cup Brazil 2014

Trên đây là những thông tin bóng đá hữu ích do chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng bạn đọc đã có cho mình những kiến thức về Lịch sử World Cup hay Lịch sử các kỳ World Cup. Chúc bạn đọc có thời gian thư giãn vui vẻ bên bài viết. Trân trọng!

Bài viết liên quan: 

Vô địch ngoại hạng anh được bao nhiêu tiền – Điều vạn người muốn biết



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp hình ảnh Kaka – siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới

ASIAD là gì? Một số những thông tin mới nhất về giải bóng đá hiện nay

Vô địch world cup - Các đội vô địch world cup trong lịch sử bạn có thể chưa biết